Tác động của đau vùng chậu đến sức khỏe tình dục của một người

Rate this post

Pelvic pain là cảm giác đau ở phần dưới bụng và chậu, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau ở cả nam và nữ. Để điều trị hiệu quả, cần chẩn đoán đúng bệnh và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp như vận động học cơ chậu, thuốc và tâm lý trị liệu.


Đau ở vùng chậu là một triệu chứng phổ biến xuất hiện ở phần dưới bụng và chậu của cả nam và nữ. Nguyên nhân của đau chậu có thể đến từ nhiều vấn đề khác nhau như viêm tuyến tiền liệt, viêm cơ chậu và các vấn đề khác. Để điều trị đau chậu hiệu quả, việc chẩn đoán chính xác bệnh lý là cực kỳ quan trọng, sau đó áp dụng các phương pháp điều trị như vận động học cơ chậu, thuốc và tâm lý trị liệu.

Đau vùng chậu có thể xuất phát từ bụng dưới và vùng chậu, và có thể do nhiều tình trạng khác nhau ở người có hệ sinh sản nam và nữ. Ở người có âm đạo, đau chậu có thể do endometriosis, chu kỳ kinh nguyệt, sẩy thai, thai ngoài tử cung, ung thư buồng trứng, nang buồng trứng, viêm nhiễm đường sinh dục, u nang tử cung, và nhiều tình trạng khác. Ngược lại, ở người có dương vật, đau chậu có thể do viêm tuyến tiền liệt.

Bất kỳ loại đau nào cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của người, nhưng đau vùng chậu có thể gây hại đặc biệt đến cuộc sống tình dục của họ. Cơ bắp sàn chậu đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục, và nếu cơ bắp này bị căng do rối loạn cơ bắp sàn chậu, hoạt động tình dục cũng có thể trở nên đau đớn.

May mắn, có nhiều phương pháp điều trị cho đau vùng chậu. Việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân của đau rất quan trọng trước khi quyết định phương pháp điều trị. Vật lý trị liệu cơ bắp sàn chậu, thuốc, tâm lý trị liệu và các kỹ thuật thư giãn như yoga và thiền có thể giúp giảm bớt triệu chứng đau vùng chậu một cách hiệu quả.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Pelvic pain là gì?

– Pelvic pain là cảm giác đau ở phần dưới bụng và chậu, có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề khác nhau ở hệ sinh dục nam và nữ.

2. Pelvic pain có thể do những nguyên nhân gì ở người có âm đạo?

– Ở người có âm đạo, pelvic pain có thể từ endometriosis, cảm giác đau kinh nguyệt, thai nghén, thai ngoài tử cung, ung thư buồng trứng, nang buồng trứng, viêm nhiễm âm đạo, u tử cung, vulvodynia, và nhiều nguyên nhân khác.

3. Pelvic pain có thể do những nguyên nhân gì ở người có dương vật?

– Ngược lại, ở người có dương vật, pelvic pain có thể do viêm tuyến tiền liệt.

4. Có những nguyên nhân nào khác có thể gây ra pelvic pain cho mọi người?

– Ngoài ra, tất cả mọi người đều có thể mắc phải pelvic pain do viêm ruột thừa, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi thận, hội chứng ruột kích thích, ung thư đại trực, bệnh Crohn, viêm đại trực, thoát vị hậu môn, táo bón, rối loạn cơ bắp sàn chậu, và nhiều nguyên nhân khác.

5. Có những liệu pháp điều trị nào cho pelvic pain?

– May mắn thay, có các phương pháp điều trị cho pelvic pain như vật lý trị liệu cơ bắp sàn chậu, thuốc, tâm lý trị liệu và các kỹ thuật thư giãn như yoga và thiền có thể giúp giảm bớt triệu chứng đau vùng chậu mà một người đang gặp phải.

Nội dung được biên tập bởi: phongkhambmt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button