Hỗ trợ trực tuyến có thể giúp ích cho người có nguy cơ phạm tội tình dục

Rate this post

Một nghiên cứu mới cho thấy đường dây nóng điện thoại có thể ngăn chặn tội phạm tình dục, với đến 70% người gọi báo cáo hành vi gây nghiện. PrevenTell tại Thụy Điển hướng đến người có nguy cơ phạm tội tình dục, đồng thời cung cấp các phương án điều trị hiệu quả.


Một nghiên cứu mới của Tạp chí Y học Tình dục đã chỉ ra rằng việc sử dụng dịch vụ đường dây điện thoại có thể hỗ trợ những người có nguy cơ phạm tội tình dục. Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ hơn 1.500 đàn ông và phụ nữ có nguy cơ tiếp xúc với đường dây nóng PrevenTell ở Thụy Điển.

PrevenTell, một đường dây nóng thành lập vào năm 2012, nhắm đến những người có nguy cơ thực hiện hành vi tình dục không đồng ý với người lớn và trẻ em. Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 1.400 đàn ông và 119 phụ nữ, thảo luận về các vấn đề liên quan đến hành vi tình dục gây vấn đề.

Đa số người gọi đến đường dây nóng PrevenTell đã đồng ý tiết lộ danh tính và tìm kiếm đánh giá bổ sung. Các chuyên gia đã thực hiện quy trình phỏng vấn bán cấu trúc để đánh giá sở thích kỳ dị, hành vi tình dục bắt buộc và các vấn đề tâm thần.

Đối với phụ nữ, vấn đề sức khỏe tâm thần và lịch sử bị lạm dụng tình dục thường xuyên được bàn luận. Gần 70% người gọi báo cáo có hành vi tình dục bắt buộc, và 56% có ít nhất một sở thích kỳ dị trong tình dục.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng đa số người được giới thiệu đến PrevenTell đã được hướng dẫn tới các đơn vị chăm sóc sức khỏe phù hợp. Việc tiếp cận những người có nguy cơ phạm tội tình dục thông qua dịch vụ đường dây nóng điện thoại và khuyến khích họ tham gia điều trị đã được chứng minh là hiệu quả.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Tại sao một đường dây nóng điện thoại có thể giúp ngăn chặn các hành vi tấn công tình dục?

Trả lời: Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng một đường dây nóng điện thoại có thể là một cách hiệu quả để hỗ trợ những người đang ở nguy cơ phạm tội tình dục.

Câu hỏi 2: Đường dây nóng PrevenTell ở Thụy Điển hướng đến nhóm người nào?

Trả lời: PrevenTell hướng đến những người có nguy cơ phạm hành vi tình dục không đồng ý đối với người lớn và trẻ em.

Câu hỏi 3: Theo nghiên cứu, những người gọi đến đường dây nóng PrevenTell thường bàn về vấn đề gì?

Trả lời: Những người gọi thường bàn về lo lắng về hành vi tình dục gây vấn đề với các chuyên gia tâm lý, y tá và các bác sĩ tâm lý.

Câu hỏi 4: Tại sao phụ nữ gọi đến đường dây nóng PrevenTell thường gặp vấn đề sức khỏe tâm thần và lịch sử bị lạm dụng tình dục?

Trả lời: Phụ nữ gọi đến thường gặp vấn đề sức khỏe tâm thần và lịch sử bị lạm dụng tình dục, theo nghiên cứu.

Câu hỏi 5: Theo nghiên cứu, có bao nhiêu người được đề xuất gặp chuyên gia tại ANOVA sau khi gọi đến đường dây nóng PrevenTell?

Trả lời: 57% trong số những người gọi được đề xuất gặp chuyên gia tại ANOVA sau khi liên hệ với đường dây nóng.

Nội dung được biên tập bởi: phongkhambmt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button