Phẫu thuật xác nhận giới tính: Phần lớn người chuyển giới hối hận?

Rate this post

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ít người transgender hối hận sau phẫu thuật xác nhận giới tính. Phẫu thuật này giúp họ chuyển đổi giới tính, với các phương pháp khác như điều trị hormone chuyển giới. Đọc thêm về hiệu quả tâm lý tích cực sau phẫu thuật.


Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng rất ít người transgender trải qua phẫu thuật xác nhận giới tính hối hận về quyết định của mình. Phẫu thuật này giúp họ chuyển đổi từ giới tính sinh ra thành giới tính họ xác định với. Ngoài phẫu thuật, còn có phương pháp điều trị hormone chuyển giới.

Phẫu thuật xác nhận giới tính là một phương pháp giúp các cá nhân mắc chứng rối loạn giới tính chuyển từ giới tính được gán khi sinh sang giới tính mà họ xác định với. Ví dụ, một người trải qua phẫu thuật transmasculine (nữ sang nam) có thể loại bỏ ngực và tạo ra bộ phận sinh dục nam. Trong phẫu thuật transfeminine (nam sang nữ), các đặc điểm và bộ phận sinh dục nữ được tạo ra.

Phẫu thuật xác nhận giới tính thường là một quá trình kéo dài qua thời gian. Không phải tất cả các quy trình được thực hiện cùng một lúc, cũng như không phải tất cả mọi người đều chọn thực hiện tất cả các quy trình. Trước khi phẫu thuật, các cá nhân chuyển giới thường sống với giới tính mong muốn và thực hiện liệu pháp hormone chuyển giới để phát triển các đặc điểm của giới tính mong muốn (như ngực hoặc râu).

Chuyên gia ước tính khoảng 1% người chuyển giới hối hận về việc đã thực hiện phẫu thuật xác nhận giới tính. Một bài đánh giá của 27 nghiên cứu về hối hận sau phẫu thuật xác nhận giới tính đã được xuất bản trên tạp chí Plastic & Reconstructive Surgery – Global Open vào năm 2021. Tổng cộng, các nghiên cứu bao gồm 7.928 người chuyển giới đã thực hiện bất kỳ loại phẫu thuật xác nhận giới tính nào.

Khoảng một phần ba số đối tượng nghiên cứu đã thực hiện phẫu thuật transmasculine; hai phần ba còn lại đã thực hiện quy trình transfeminine. Trong nhóm transmasculine, ít hơn 1% hối hận về quyết định của mình. Trong nhóm transfeminine, tỷ lệ này là 1%. Một số người hối hận vì gặp khó khăn khi sống với giới tính mong muốn hoặc không được chấp nhận trong vai trò mới. Những người khác không hài lòng với kết quả của phẫu thuật. Hình dáng cơ thể hoặc cảm giác vật lý của họ không như mong đợi, hoặc họ gặp khó khăn trong việc thích nghi tâm lý.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng người chuyển giới có kết quả tâm lý tích cực sau khi thực hiện phẫu thuật xác nhận giới tính. Trong một nghiên cứu của JAMA Surgery năm 2021, các nhà nghiên cứu thảo luận về kết quả của cuộc khảo sát U.S. Transgender Survey năm 2015, bao gồm hơn 27.000 người chuyển giới. Trong số các người tham gia cuộc khảo sát này, 3.559 người cho biết họ đã thực hiện ít nhất một loại phẫu thuật xác nhận giới tính trong vòng 2 năm sau khi hoàn thành cuộc khảo sát.

Câu trả lời của họ được so sánh với một nhóm con khác muốn thực hiện phẫu thuật nhưng chưa thực hiện. Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng những người đã thực hiện ít nhất 1 quy trình xác nhận giới tính ít có khả năng báo cáo cảm giác căng thẳng tâm lý trong tháng trước đó. Họ cũng ít có khả năng hút thuốc lá hoặc suy nghĩ về tự tử trong năm trước đó.

Để biết thêm thông tin về sức khỏe của người chuyển giới và các phương pháp điều trị, bạn có thể tìm hiểu thêm tại các đường link sau:– What is the informed consent model of transgender care?– What is phalloplasty?– Can transgender women have orgasms after gender-reassignment surgery?– What is gender reassignment surgery?– What is cross-sex hormone therapy?

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Tại sao rất ít người transgender trải qua phẫu thuật xác nhận giới tính hối hận về quyết định của mình?

Trả lời: Phẫu thuật này giúp họ chuyển đổi từ giới tính sinh ra thành giới tính họ xác định với, giúp họ cảm thấy hài lòng với bản thân.

Câu hỏi 2: Phương pháp nào khác có thể giúp người transgender chuyển giới ngoài phẫu thuật xác nhận giới tính?

Trả lời: Ngoài phẫu thuật, có phương pháp điều trị hormone chuyển giới giúp họ phát triển đặc điểm của giới tính mong muốn.

Câu hỏi 3: Tại sao phẫu thuật xác nhận giới tính thường được thực hiện theo thời gian?

Trả lời: Phẫu thuật thay đổi giới tính thường là một quá trình kéo dài qua thời gian vì không phải tất cả các quy trình được thực hiện cùng một lúc.

Câu hỏi 4: Tại sao một số người hối hận sau khi thực hiện phẫu thuật xác nhận giới tính?

Trả lời: Một số người hối hận vì gặp khó khăn khi sống với giới tính mong muốn hoặc không hài lòng với kết quả của phẫu thuật.

Câu hỏi 5: Điều gì được nghiên cứu cho thấy về tâm lý của người transgender sau phẫu thuật xác nhận giới tính?

Trả lời: Nghiên cứu cho thấy rằng người transgender có kết quả tâm lý tích cực sau khi thực hiện phẫu thuật xác nhận giới tính, giúp họ giảm cảm giác căng thẳng và tăng cường tâm lý tích cực.

Nội dung được biên tập bởi: phongkhambmt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button