Bao nhiêu phần trăm phụ nữ mang thai gặp triệu chứng rối loạn tình dục? theo phòng khám buôn ma thuột, đăk lăk

Rate this post

Phongkhambmt.com xin gửi đến quý đọc giả chủ đề Bao nhiêu phần trăm phụ nữ mang thai gặp triệu chứng rối loạn tình dục?

Trong thai kỳ, một phần trăm cao phụ nữ gặp rắc rối về chức năng tình dục. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng khoảng 70% phụ nữ có thể trải qua vấn đề này, đòi hỏi sự giáo dục về tác động của thai kỳ đối với chức năng tình dục.

**Sự thay đổi về tình dục trong thai kỳ**

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về cả vật lý và hormone. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến tình dục và chức năng tình dục của người mẹ mong chờ.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng có một tỷ lệ cao phụ nữ trải qua các triệu chứng rối loạn tình dục trong quá trình mang thai. Điều này có thể do nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, trong ba tháng đầu thai kỳ, nhiều phụ nữ gặp các triệu chứng như buồn nôn và mệt mỏi, cả hai đều có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Khi thai kỳ tiến triển, một số phụ nữ có thể cảm thấy ít hấp dẫn hoặc tự tin hơn với cơ thể của họ khi thay đổi. Những người khác có thể cảm thấy lo lắng về việc làm tổn thương thai nhi, gây ra sảy thai hoặc kích thích sự sinh non khi tham gia vào hoạt động tình dục, mặc dù hoạt động tình dục thường an toàn trong thai kỳ, trừ khi bác sĩ hoặc bác sĩ phụ khoa nói ngược lại.

Thay đổi tạm thời về hormone trong thai kỳ có thể dẫn đến khó chịu âm hộ trong quá trình quan hệ tình dục, và cơ bắp sàn chậu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thai kỳ. Một cơ bắp sàn chậu yếu có thể dẫn đến đau khi quan hệ tình dục và đạt cực khoái.

Với tất cả những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tình dục của phụ nữ mang thai, rõ ràng họ có thể gặp phải một số khó khăn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, cho đến gần đây, chưa có nghiên cứu nào ước lượng tỷ lệ phổ biến toàn cầu của rối loạn tình dục ở phụ nữ mang thai.

Do đó, tác giả của một nghiên cứu mới đã tiến hành một bài đánh giá hệ thống và phân tích meta của tất cả các nghiên cứu tập trung vào rối loạn tình dục ở phụ nữ mang thai. Bài đánh giá đã thu được 25 nghiên cứu đủ điều kiện với 6,871 phụ nữ mang thai. Hai mươi trong số 25 nghiên cứu bao gồm việc tính toán tỷ lệ phổ biến của rối loạn tình dục ở những phụ nữ này, và 15 trong số 20 sử dụng cùng một chỉ số chức năng tình dục nữ (FSFI) dưới 26.5 làm điểm cắt cho rối loạn tình dục.

Sử dụng 15 nghiên cứu đó, tác giả đã phát hiện tỷ lệ phổ biến của rối loạn tình dục ở phụ nữ mang thai là 69.7%. Điều này có nghĩa là khoảng 70% phụ nữ khỏe mạnh có thể trải qua rối loạn tình dục trong quá trình mang thai của họ, và có thể còn nhiều phụ nữ với các vấn đề nền khác cũng gặp rối loạn tình dục vào thời điểm này.

Thông tin này có thể quý giá để giáo dục phụ nữ mang thai (và khi áp dụng, đối tác của họ) về tác động mà thai kỳ có thể gây ra đến chức năng tình dục. May mắn thay, nhiều tác động tiêu cực về tình dục chỉ là tạm thời.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Tác động của thai kỳ đến chức năng tình dục của phụ nữ là gì?

Thai kỳ gây ra nhiều thay đổi về cơ thể và hormone trong cơ thể phụ nữ. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục và tâm lý tình dục của người mẹ đang mang thai.

Câu hỏi 2: Tại sao nhiều phụ nữ trải qua triệu chứng rối loạn tình dục khi mang thai?

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng có một tỷ lệ cao phụ nữ trải qua triệu chứng rối loạn tình dục khi mang thai. Điều này có thể do nhiều yếu tố khác nhau.

Câu hỏi 3: Làm thế nào thay đổi hormone trong thai kỳ ảnh hưởng đến chức năng tình dục của phụ nữ?

Thay đổi tạm thời về hormone trong thai kỳ có thể gây ra khó chịu âm đạo khi quan hệ tình dục, và cơ bụng dưới cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thai kỳ.

Câu hỏi 4: Phần lớn phụ nữ mang thai trải qua rối loạn tình dục ở mức độ nào?

Xử dụng 15 nghiên cứu, tác giả đã tìm thấy tỷ lệ chung của rối loạn tình dục ở phụ nữ mang thai là 69,7%. Điều này có nghĩa là khoảng 70% phụ nữ khỏe mạnh có thể trải qua rối loạn tình dục trong thai kỳ của mình.

Câu hỏi 5: Thông tin nào có thể hữu ích cho việc giáo dục phụ nữ mang thai về tác động của thai kỳ đến chức năng tình dục?

Thông tin này có thể giúp cho việc giáo dục phụ nữ mang thai (và khi cần thiết, đối tác của họ) về tác động mà thai kỳ có thể gây ra đến chức năng tình dục. May mắn thay, nhiều tác động tiêu cực về tình dục chỉ là tạm thời.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, What Percentage of Pregnant Women Experience Sexual Dysfunction Symptoms?
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Bài viết được biên tập bởi Phongkhambmt.com

Call Now Button