Cảm giác đau khi quan hệ tình dục hậu quả của điều trị ung thư tiền liệt ở đồng tính nam theo phòng khám buôn ma thuột, đăk lăk

Rate this post

Phongkhambmt.com xin gửi đến quý đọc giả chủ đề Cảm giác đau khi quan hệ tình dục hậu quả của điều trị ung thư tiền liệt ở đồng tính nam

Nghiên cứu gần đây cho thấy liệu pháp ung thư tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến chức năng RAI ở đàn ông đồng tính và song tính, gây đau và lo lắng. Thông tin này quan trọng để chuẩn bị và giảm tác động phụ.

Ảnh Hưởng Của Đau Khi Quan Hệ Tình Dục Hậu Mạch Ở Nam Giới Đồng Tính và Song Tính Sau Điều Trị Ung Thư Tuy

Việc điều trị ung thư tuy thường có tác động tiêu cực đến chức năng tình dục của nam giới. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết nghiên cứu về ung thư tuy và rối loạn tình dục tập trung vào rối loạn cương cứng, mặc dù căn bệnh này và các phương pháp điều trị có thể gây ra những khó khăn tình dục khác.

Quan hệ tình dục hậu mạch (RAI) là một hành vi tình dục phổ biến đối với nhiều người đồng tính, song tính và nam giới khác có quan hệ tình dục với nam giới, và các phương pháp điều trị ung thư tuy có thể thay đổi chức năng RAI theo nhiều cách. Thứ nhất, việc gỡ bỏ tuyến tiền liệt có thể gây ra thay đổi trong cảm giác khi thực hiện RAI. Thứ hai, liệu pháp bức xạ có thể gây viêm mãn tính của hậu môn, sẹo tử cung (sự hình thành các mô sẹo trong hậu môn) và rối loạn ruột. Tất cả những thay đổi này có thể làm cho RAI đau đớn và/hoặc gây lo âu.

Ảnh Hưởng của Đau Khi Quan Hệ Tình Dục Hậu Mạch Sau Điều Trị Ung Thư Tuy

Để mở rộng thông tin rất hạn chế về những ảnh hưởng có thể của phương pháp điều trị ung thư tuy đối với chức năng RAI, một nghiên cứu gần đây đã được thiết kế với ba mục tiêu sau:

  1. Mô tả các triệu chứng lâm sàng của RAI đau đớn ở nam giới đồng tính và song tính sau điều trị ung thư tuy.
  2. Ước lượng tỷ lệ phổ biến của anodyspareunia, tức là “đau đớn tái phát hoặc kéo dài mà đối tác nhận khi thực hiện quan hệ tình dục hậu mạch.”
  3. Xác định các yếu tố liên quan đến RAI đau đớn.

Tổng cộng có 195 nam giới đã từng hoặc đã cố gắng thực hiện RAI sau điều trị ung thư tuy tham gia vào nghiên cứu này. Trong số 195 nam giới, có 82 (42,1%) trải qua đau khi thực hiện RAI kể từ khi hoàn thành điều trị ung thư tuy.

Đối với khoảng một phần ba số người tham gia (33,4%), việc RAI đau đớn trở nên nghiêm trọng hơn sau khi hoàn thành điều trị ung thư tuy. Hơn nữa, 15,4% trong số 82 nam giới gặp phải đau khi thực hiện RAI sau điều trị ung thư tuy đáp ứng với tiêu chí của anodyspareunia.

Các yếu tố liên quan đến anodyspareunia là lịch sử suốt đời về RAI đau đớn và rối loạn ruột sau điều trị ung thư tuy. Những người báo cáo đau khi thực hiện RAI thường có khả năng tránh xa nó, điều này thường dẫn đến tự tin thấp và không hài lòng về mặt tình dục.

Điều Quan Trọng Cần Lưu Ý

Các kết quả này cho thấy rằng các phương pháp điều trị ung thư tuy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng RAI, điều này có thể dẫn đến các kết quả tiêu cực cho nam giới đồng tính và song tính. Đây là thông tin quan trọng đối với các bệnh nhân thường thực hiện RAI trong các hoạt động tình dục thường xuyên để họ có thể chuẩn bị cho bất kỳ thay đổi nào có thể xảy ra và thực hiện các biện pháp để giảm thiểu tác dụng phụ có thể xảy ra.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Ảnh hưởng của đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn có thể ảnh hưởng đến đàn ông đồng tính và song tính sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Có thể gây ra những vấn đề tình dục khác ngoài rối loạn cương dương?

Trả lời: Có, điều trị ung thư tiền liệt có thể gây ra những vấn đề khác như đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn.

Câu hỏi 2: Loại đau nào thường gặp trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Loại đau có thể gặp là gì sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Trả lời: Đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn có thể gặp sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Câu hỏi 3: Số lượng nam giới tham gia nghiên cứu về đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt là bao nhiêu?

Bao nhiêu nam giới đã tham gia nghiên cứu về đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Trả lời: Tổng cộng có 195 nam giới đã tham gia nghiên cứu này.

Câu hỏi 4: Phần trăm nam giới gặp đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau khi hoàn tất điều trị ung thư tuyến tiền liệt là bao nhiêu?

Bao nhiêu phần trăm nam giới gặp đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau khi hoàn tất điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Trả lời: 42.1% trong số 195 nam giới đã trải qua đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau khi hoàn tất điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Câu hỏi 5: Yếu tố nào được liên kết với việc gặp đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Yếu tố nào có thể gây ra đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Trả lời: Các yếu tố liên kết bao gồm sự đau trong quan hệ tình dục qua hậu môn suốt đời và rối loạn tiêu hóa sau khi điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, Pain During Receptive Anal Intercourse May Impact Gay and Bisexual Men After Prostate Cancer Treatment
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Bài viết được biên tập bởi Phongkhambmt.com

Call Now Button