Tác động của các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đối với sức khỏe và chức năng tình dục của phụ nữ

Rate this post

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và sinh sản của phụ nữ. Các biện pháp an toàn và cách ly xã hội gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục và sức khỏe tinh thần của phụ nữ. Nghiên cứu và triển khai các biện pháp ứng phó với đại dịch là điều quan trọng.


Nghiên cứu về tác động của đại dịch COVID-19 đến sức khỏe tình dục và sinh sản của phụ nữ đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các biện pháp an toàn và cách ly xã hội đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tình dục và sức khỏe tinh thần của phụ nữ trong thời gian dịch. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu cách mà các yếu tố vật lý và xã hội của virus ảnh hưởng đến tình dục ở nam và nữ.

Trong bối cảnh đại dịch vẫn đang diễn ra trên toàn thế giới, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ trải qua những thay đổi tiêu cực trong chức năng tình dục của mình. Một nghiên cứu từ 18 quốc gia vào tháng 7 năm 2021 cho thấy rằng phụ nữ có ít ham muốn tình dục hơn và quan hệ ít hơn với đối tác của mình. Họ cũng ít hài lòng hơn với cuộc sống tình dục và mối quan hệ của mình.

Một nghiên cứu khác tập trung vào 89 phụ nữ Italia trong độ tuổi từ 28-50 sống cùng đối tác của mình cho thấy rằng tần suất quan hệ giảm đáng kể trong thời gian hạn chế xã hội. Nhiều phụ nữ cho biết họ lo lắng về vi rút chuyển từ hoặc đến đối tác của mình. Ở Ai Cập, tỉ lệ hài lòng về tình dục giảm đáng kể trong thời gian phong tỏa COVID-19.

Các nhà nghiên cứu cũng bày tỏ lo ngại về việc phụ nữ và trẻ em có thể dễ bị tổn thương trong các vấn đề đối tác gần gũi và bạo lực tình dục trong suốt đại dịch. Việc hỗ trợ và tìm kiếm sự giúp đỡ phù hợp là điều cần thiết trong thời kỳ khó khăn này. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cũng phải thay đổi kế hoạch mang thai do lo lắng về ảnh hưởng của virus đến sức khỏe của em bé và bản thân.

Trong tương lai, việc nghiên cứu và đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đến sức khỏe tình dục và sinh sản của phụ nữ là điều cần thiết để đưa ra các biện pháp hỗ trợ và giải pháp phù hợp.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Làm thế nào các giao thức về sức khỏe và an toàn được triển khai để đáp ứng dịch COVID-19 ảnh hưởng đến chức năng và sức khỏe sinh sản của phụ nữ?

Trong tổng thể, chức năng sinh dục của phụ nữ bị ảnh hưởng tiêu cực trong suốt thời gian dịch bệnh. Một nghiên cứu đánh giá từ 18 quốc gia công bố vào tháng 7 năm 2021 đã báo cáo rằng phụ nữ có ít ham muốn tình dục hơn và thường xuyên quan hệ với đối tác ít hơn (mặc dù hành vi tình dục đơn độc đã tăng).

Câu hỏi 2: Làm thế nào mức độ hài lòng tình dục của phụ nữ thay đổi trước và sau dịch COVID-19?

Một nghiên cứu khác năm 2021 tập trung vào 89 phụ nữ Italia trong độ tuổi 28-50 sống cùng đối tác của họ. Đối với những phụ nữ này, tần suất quan hệ giảm từ 6,3 lần mỗi tháng trước dịch đến 2,3 lần mỗi tháng trong thời gian hạn chế xã hội. Một số phụ nữ cho biết họ lo lắng về vi rút chuyển từ hoặc đến đối tác của mình.

Câu hỏi 3: Phụ nữ có tỷ lệ hài lòng với hiệu suất tình dục và mức độ hài lòng với cuộc sống tình dục bị ảnh hưởng như thế nào trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19?

Ở Ai Cập, các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 479 phụ nữ và 217 nam. Trong số phụ nữ, tỷ lệ hài lòng tình dục giảm từ 74% trước lệnh phong tỏa COVID-19 xuống còn 56% trong thời gian phong tỏa. Chỉ có 56% phụ nữ cho biết họ hài lòng với hiệu suất tình dục của mình so với 71% nam giới.

Câu hỏi 4: Làm thế nào hoạt động tình dục ảnh hưởng đến tâm lý, mối quan hệ và sức khỏe tình dục trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19?

Nhà nghiên cứu tại Vương quốc Anh bày tỏ lo ngại rằng phụ nữ và trẻ em có thể dễ bị tổn thương bởi bạo lực tình dục và bạo lực gia đình trong thời dịch bệnh. “Quan trọng là những người lo lắng về suy nghĩ và hành vi tình dục của mình có thể tìm kiếm sự hỗ trợ phù hợp,” các tác giả viết.

Câu hỏi 5: Làm thế nào phụ nữ thay đổi kế hoạch mang thai do dịch COVID-19?

Một nghiên cứu về 504 phụ nữ (chủ yếu ở Vương quốc Anh) cho thấy trong khi 92% vẫn dự định mang thai vào một thời điểm nào đó, hơn một nửa cho biết kế hoạch của họ đã thay đổi do COVID-19. Hơn 70% trong nhóm con số này nói rằng họ sẽ hoãn việc mang thai. Nhiều người cho biết họ quan ngại về cách virus có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé và bản thân mình.

Nội dung được biên tập bởi: phongkhambmt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button